Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.


 
Về chứng minh Pháp hội có sự hiện diện của đại đức Thích Viên Như - UV HĐTS, phó BTS PG tỉnh Hà Tĩnh; thượng tọa Thích Hạnh Nhẫn - phó BTS, trưởng ban Kiểm Soát PG tỉnh; thượng tọa Thích Thiện Nhơn - UV thường trực, phó ban Văn Hóa PG tỉnh; đại đức Thích Chúc Giác - UV thường trực, trưởng ban Hoằng Pháp; đại đức Thích Quảng Duyên - UV thường trực, trưởng BTS PG huyện Lộc Hà, đại đức Thích Chúc Cường - Chánh Thư Ký PG tỉnh cùng chư Tăng Ni đại diện 13 huyện thị trong tỉnh cũng đồng hoan hỷ thân lâm về tham dự. Pháp hội đã được sự quan tâm và hưởng ứng của gần 2000 Phật tử xa gần đã về tham gia, góp phần tạo nên sự thành công cho buổi lễ.


Thời khóa nghi lễ tâm linh trì niệm danh hiệu và lễ lạy 500 hồng danh Đức Phật A Di Đà, những thời pháp thoại, giảng giải về công hạnh của Đức Từ Phụ, cũng như giải đáp những nghi vấn về pháp môn Tịnh Độ, tháo gỡ những khúc mắc cho các hành giả đang đi theo con đường niệm Phật cầu vãng sinh. Từ đó tạo một niềm tin bất diệt vào con đường mà người tu đã lựa chọn, luôn tin tưởng sâu sắc, kiên định không lay chuyển và có đầy đủ 03 yếu tố TÍN - HẠNH - NGUYỆN thì quê hương Tịnh Độ chỉ chờ ngày trở về. Đây có thể coi là thành công lớn, một sự cải biến lớn trong phương thức hoằng pháp, chính điều này đã tạo sự hứng thú cho người tham dự.

Sau thời khóa lạy Phật và nghe pháp thoại. Ban tổ chức đã mời tất cả đại chúng tham dự tiệc buffet chay, những món ăn đã được BTS của tất cả 13 huyện thị đăng ký để cúng dường cho Pháp hội. Các món ăn được trình bày đẹp mắt, thể hiện sự trân trọng thay lời cầu nguyện Pháp hội thành công.
 

Khi ánh tà dương vừa tắt thì những ánh lửa từ những ngọn đèn hoa đăng lại được thắp sáng, nghi thức truyền đăng truyền thống đã được tái hiện, những ngọn lửa từ tay quý thầy cô được truyền trao đến các Phật tử từ đó lan tỏa đến khắp nơi - ánh lửa của trí tuệ, chánh pháp đi đến đâu, bóng tối của vô minh, si ám được xua tan đến đó. Khoảnh khắc thiêng liêng khi tiếp nhận sự truyền đăng đã làm rung động đến mọi nơi sâu thẳm nhất trong tâm can, sự xúc động đã làm nhiệt huyết trong tim mọi người như bừng cháy. Trong tiếng niệm Phật trầm hùng, từng ngọn đèn được dâng lên trước tôn tượng của đấng cha lành A Di Dà Phật. Khoảnh khắc ấy giống như hình ảnh một viên đá được ném xuống mặt hồ tĩnh lặng, những gợn sóng lan tỏa khắp mặt hồ không khác gì những người đang tham dự.


Hình ảnh trang nghiêm, bầu không khí trầm mặc thật sự đã đánh động và thức tỉnh mọi người, nhắc nhở tinh thần và trách nhiệm của những người con Phật, chung vai gánh vác ngôi nhà Phật pháp được vững chãi.

Kết thúc buổi lễ, thượng tọa Thích Hạnh Nhẫn đã đãi lao cho BTC gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể hội chúng đã không quản ngại sự không thuận lợi của thời tiết mà hoan hỷ về tham dự, đây là một sự cổ vũ, khích lệ rất lớn giành cho BTC, cũng là động lực để chúng tôi có thể tiếp tục trong tương lai sẽ mở ra nhiều pháp hội, từ đó đưa ánh sáng Phật pháp được phổ cập hơn nữa, thượng tọa cũng mong mỏi các tín giáo đồ Phật tử cố gắng đoàn kết, nỗ lực tu tập và giữ vững niềm tin với pháp môn Tịnh độ mà mình đã được truyền dạy, có như vậy thì sẽ không uổng phí kiếp nhân sinh này.


Pháp hội đã kết thúc nhưng ấn tượng tốt đẹp vẫn còn vương mãi trong tâm tư của tất cả những người về tham dự, bên cạnh đó là sự mong đợi, mong chờ có thêm thật nhiều khóa tu như thế giúp bà con Phật tử có được thêm cơ hội thân cận và học hỏi những tri thức mới đúng với chánh pháp, đem những kiến thức này làm tư lương để hoàn thiện mình cũng như vững chãi hơn trên hành trình trở về quê hương Tịnh độ.

Một số hình ảnh ghi nhận:

























































Ban Truyền Thông PG tỉnh